Câu chuyện về anh chàng "siêu nhân D6"

“Siêu nhân D6” ai thế nhỉ???
Nhắc đến siêu nhân bạn sẽ nghĩ đến ai? Batman, Spiderman hay là 5 anh em nhà Gao Ranger, những nhân vật trong các bộ phim khoa học viễn tưởng với sức mạnh siêu nhiên, sẵn sàng xả thân vì chính nghĩa? Tuy nhiên bạn sẽ không thể có cơ hội gặp những anh chàng siêu nhân thần tượng đó, đơn giản vì thực tế là họ không tồn tại. Còn anh chàng “ siêu nhân D6” trong câu chuyện của chúng ta ngày hôm nay, có thể bạn đã từng bắt gặp. Một sinh viên xuất sắc của Trung tâm đào tạo tài năng và Chất lượng cao trường Đại học bách khoa hà nội, một cán bộ đoàn năng nổ, một thành viên tích cực của hội những người chơi nhiều nhưng học cực đỉnh. Đó chính là ĐỖ XUÂN KHÁNH sinh viên lớp Chất lượng cao K52.

Đỗ Xuân Khánh - thứ hai từ trái qua phải
Cuộc gặp gỡ với anh chàng” siêu nhân”.
Hà nội một buổi chiều mùa hè, tôi vinh dự được gặp gỡ với anh chàng "siêu nhân" ở một địa điểm rất "sinh viên bách khoa" - quán trà chanh B6. Cảm giác của một phóng viên nghiệp dư khi phỏng vấn một người được rất nhiều người ngưỡng mộ không chỉ vì tài năng mà còn vì nhân cách của anh nữa khiến tôi không khỏi thiếu đi cảm giác tự tin. Tuy nhiên chính thái độ thật cởi mở và thân thiện của anh chàng "siêu nhân D6" làm cho tôi nhanh chóng bắt nhịp câu chuyện với những chia sẻ thật chân thành và cũng không kém phần hóm hỉnh của anh.

“Em cứ thoải mái nhé!”
Đó chính là câu nói đầu tiên mà anh Khánh nói với tôi khi bắt đầu cuộc trò chuyện, điều đó đã tạo nguồn cảm hứng cho tôi để có thể nói chuyện với anh như hai người bạn đã quen từ lâu. Khi được hỏi về thành tích học tập, anh cho tôi một câu trả lời thật khiêm tốn “cũng tạm ổn em ạ”. Thật ra những kết quả mà anh đạt được không hề tạm ổn tí nào, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân bạn bè gọi anh là “siêu nhân”.

Đã từng là một học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, 2 lần giải nhất quốc gia môn tiếng Pháp - ngạc nhiên chưa?. Những tưởng cậu học trò xuất sắc của lớp chuyên pháp sẽ thi vào một trường đào tạo đại học chuyên ngữ, nhưng cuối cùng cậu đã lựa chọn đại học bách khoa hà nội với số điểm đầu vào khủng 28 điểm và đã trở thành một sinh viên của lớp kĩ sư chất lượng cao trung tâm đào tạo tài năng và chất lương cao đại học Bách khoa Hà Nội. Với một nền tảng kiến thức vững chắc, anh chàng Vũ Xuân Khánh tiếp tục phát huy và chứng tỏ tài năng của mình ở trường đại học. Điểm tổng kết trung bình của anh là 3.8, số lượng học bổng đã dành được là vô số kể, ngoài các học bổng khuyến khích học tập của nhà trường, anh chàng siêu nhân cũng bội thu với những học bổng của các tổ chức, tập đoàn, các quỹ học bổng như: học bổng Vallet, Intel, Sanfran…… chắc các bạn cũng phải choáng ngợp trước thành tích khủng của anh chàng này? Quả đúng là không hổ danh “siêu nhân D6”!

Thích học và đi tình nguyện.
Sở hữu một gia tài những thành tích học tập xuất sắc, tôi hỏi anh liệu anh có phải là một con mọt sách hay không? Anh cười thật tươi và hỏi lại tôi “Nhìn anh giống con mọt sách lắm ah?” Thật khó có thể hình dung một anh chàng siêu nhân như anh đã từng là một đội trưởng của đội tình nguyên trung tâm đào tao tài năng và chất lượng cao, từng tham gia hoạt động tình nguyên hết mình, luôn có mặt trong những hoat động của trung tâm, của đoàn trường, hội sinh viên. Khi được hỏi giữa học tập và tình nguyện anh thích cái nào hơn. Anh không ngần ngại trả lời rằng với anh cả học tập và tình nguyện đều quan trọng như nhau. Nếu việc học mang lại nguồn kiến thức phục vụ cho công việc chuyên môn sau này thì hoạt động tình nguyện mang lại cho anh không chỉ là niềm vui khi tham gia mà còn rất nhiều những kĩ năng sống, làm việc quí giá không thể học được từ sách vở. Với anh điều quan trọng là sự cân bằng giữa học tập và các hoạt động xã hội, không quá sa đà vào các hoạt động mà sao nhãng việc học tập nhưng cũng không thể suốt ngày vùi đầu vào sách vở mà không biết gì đến các hoạt động xã hội. Khoác trên mình màu áo xanh của một tình nguyện viên, dang rộng vòng tay, tình yêu thương và lòng nhân ái với cộng đồng, trong con mắt của mọi người Đỗ Xuân Khánh thực sự là một “siêu nhân”.

Ân tượng khó quên!
Bên cốc trà chanh mát lạnh, chàng “siêu nhân” luôn nở một nụ cười thật thân thiện cộng thêm lối nói chuyên hóm hỉnh mang đến cho người đối diện một cảm giác thật dễ chịu và gần gũi. Anh chia sẻ với tôi về dự định du học Pháp của mình. Anh đang cố gắng hoàn thành việc xin học bổng 322 dành cho sinh viên Việt Nam học tập và nghiên cứu ở nước ngoài. Tôi đùa với anh “có lẽ anh có duyên với nước Pháp đấy!”. Hi vọng rằng anh sẽ sớm hoàn thành ước mơ của mình, được học tập, nghiên cứu tại đất nước Pháp hoa lệ và sớm trở về cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho đất nước. Còn với riêng tôi có lẽ cũng là một sự may mắn, một ấn tượng khó quên khi được gặp gỡ và trò chuyện với anh “ siêu nhân D6” ĐỖ XUÂN KHÁNH - tài năng, khiêm tốn, hài hước và thân thiện.

Đỗ Xuân Khánh giờ đã ở Pháp


Đặng Thị Như Quỳnh
Lớp TA 06-K55

1 nhận xét:

ThuDiệu nói...

em ngưỡng mộ anh nhiều lắm!
anh là thần tượng của em đó!
chúc anh luôn giữ được phong độ của mình.
mong 1 ngày đc gặp anh ở Pháp!