[Đặc biệt] Thư kêu gọi

Kính gửi các anh chị và các bạn cựu sinh viên PFIEV!

Hiện nay quỹ học bổng PFIEV đang phát động đợt quyên góp cho chương trình học bổng PFIEV 2012 (lần thứ 4). Song song với các hoạt động này, xin thông báo với các anh chị và các bạn về 2 trường hợp cựu sinh viên PFIEV BKHN đang gặp khó khăn như sau:

1. Em Bùi Phi Anh (K50-BKHN) hiện là du học sinh tại đại học Tohoku - Nhật Bản. Từ tháng 4/2012, em Phi Anh bị bệnh, được xác định là bị viêm não gây mất trí nhớ ngắn hạn, với các tổn thương rất khó hồi phục.
Thông tin thêm về quá trình điều trị và hoàn cảnh gia đình em, mọi người đọc thêm tại link: http://www.vysajp.org/news/tam-long-vang/quyengop_buiphianh/

Hiện nay, theo thông tin từ các bạn cùng lớp (K50), Phi Anh đang chuẩn bị được đưa về Việt Nam và hoàn cảnh gia đình em là rất khó khăn đối với việc tiếp tục chạy chữa cho em.

2. Em Trần Tuấn Hiệp (K51 - BKHN) hiện là sinh viên học bổng 322, học tại ENSIMAG-INPG - Grenoble. Em Hiệp phát hiện bị lao phổi khi làm thủ tục cư trú tại Pháp từ năm 2010, và đã điều trị giai đoạn 1 trong suốt 6 tháng.Đến tháng 10/2011 thì bệnh tái phát và em phải nhập viện từ 17/11/2011 đến 3/1/2012. Sau khi ra viện do sức khoẻ còn rất yếu nên em không thi được học kỳ và không tìm được thực tập tại thời điểm đó.

Tình trạng sức khoẻ hiện tại: Sức khoẻ yếu do vi khuẩn lao kháng thuốc, hiện tại chỉ còn chịu tác dụng của 3 loại thuốc chống lao hạng 2. Các thuốc này đều gây tác dụng phụ và ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của em Hiệp. Hiện nay em Hiệp đang chờ thêm kết quả xét nghiệm nhưng khả năng chữa khỏi bệnh thì rất thấp.

Hoàn cảnh gia đình: Bố mẹ đều là viên chức nhà nước bình thường, ở nhà chị gái cũng đang bị lao tái phát. Hiện tại, em Hiệp đã tìm thực tập ở Paris và sẽ bắt đầu thực tập từ tháng 7 đến tháng 11/2012. Tuy nhiên Bộ đã ngừng cấp học bổng và hiện nay em vẫn tiếp tục việc học tập dựa vào tiền tiết kiệm.


Hai trường hợp này, các em đều không thuộc phạm vi cấp học bổng của Quỹ học bổng PFIEV, ngoài ra bệnh tình của các em đều tương đối nặng, cần trang trải nhiều chi phí, gia đình đều có hoàn cảnh tương đối khó khăn. Mình đã liên lạc trực tiếp với em Hiệp và đang thông qua các bạn K50 BKHN để liên lạc với gia đình em Phi Anh.

Do đó, mình gửi thông tin của 2 em đến các anh chị và các bạn để nếu có thể quyên góp giúp đỡ hai em, vừa động viên tinh thần các em và gia đình, và có thể giúp các em phần nào đỡ khó khăn. Trong thời gian từ nay đến 7/7, nếu anh chị/bạn nào muốn đóng góp giúp 2 em, có thể liên lạc và chuyển tiền về cho Hạnh Ngân hoặc Phương Hoa theo địa chỉ ở dưới ạ. Sau khi nhận được, mình sẽ liên lạc và cùng với Văn phòng PFIEV BKHN chuyển lại cho các em và gia đình.
Cảm ơn các anh chị và các bạn!

Hạnh Ngân.

----------------------------------------------------------------------------------

Địa chỉ nhận đóng góp giúp đỡ cho hai em:

- Lưu ý trước khi chuyển khoản các anh chị/các bạn gửi email hoặc sms cho Hạnh Ngân (tại Việt Nam) hoặc Phương Hoa (tại Pháp) ghi rõ: Họ và tên /Đóng góp giúp đỡ em Bùi Phi Anh hoặc đóng góp giúp đỡ em Trần Tuấn Hiệp.

- Tại Việt Nam: Đầu mối nhận: Bùi Đỗ Hạnh Ngân (K48 - PFIEV BKHN)
Email: hanhngan.pfiev@gmail.com
Điện thoại: (84) - 983.545.908
Số tài khoản: 0141-000-568975
Ngân hàng: Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh.
HoặcSố tài khoản: 1231-000-238392, Ngân hàng: BIDV chi nhánh Quang Trung.

- Tại Pháp : Đầu mối nhận : BùI Phương Hoa (K49 - PFIEV BKHN)
Email: buiphuong_hoa@yahoo.com
Điện thoại: (33)-6.10.51.66.42
Tài khoản: (RIB đính kèm) Banque 30047Guichet 14214N° compte 00020188301Clé 60

Tình hình quyên góp đc cập nhật trong file này:
https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AvLinM7MMF6tdHhHMlJCYTFETWdpbkJpWU1BOGhVTmc

Không có nhận xét nào: